રેશન કાર્ડમાં ઘરે બેઠા જ પરિવારના વ્યક્તિનું નામ ઉમેરવું હોય તો આ છે એકદમ સરળ સ્ટેપ્સ
શું તમારા પરિવારમાં નવા સભ્યનું આગમન થયું છે, અથવા કોઈ સભ્યનું નામ રેશનકાર્ડમાં ઉમેરવાનું રહી ગયું છે? ચિંતા ન કરો! ગુજરાતમાં ચાલુ રેશનકાર્ડમાં નામ ઉમેરવાની પ્રક્રિયા એકદમ સરળ છે. આ બ્લોગ પોસ્ટમાં, અમે તમને સ્ટેપ-બાય-સ્ટેપ માર્ગદર્શન આપીશું, જેથી તમે કોઈપણ મુશ્કેલી વિના આ કામ કરી શકો.
શા માટે રેશનકાર્ડમાં નામ ઉમેરવું જરૂરી છે?
રેશનકાર્ડ એ માત્ર સરકારી યોજનાઓનો લાભ લેવા માટેનું એક દસ્તાવેજ નથી, પરંતુ તે તમારી ઓળખ અને સરનામાનો પણ પુરાવો છે. પરિવારના દરેક સભ્યનું નામ રેશનકાર્ડમાં હોવું જરૂરી છે જેથી તેમને સરકાર તરફથી મળતા અનાજ, ખાદ્ય તેલ, ખાંડ અને અન્ય આવશ્યક ચીજવસ્તુઓનો પૂરો જથ્થો મળી રહે.
જરૂરી દસ્તાવેજો:
નામ ઉમેરવા માટે નીચેના દસ્તાવેજો તૈયાર રાખો:
- અસલ રેશનકાર્ડ અને તેની નકલ: રેશનકાર્ડની અસલ કોપી અને તેની ફોટોકોપી.
- પૂરવણી કાર્ડ (Suppliant Card): જો ઉપલબ્ધ હોય તો.
- જે સભ્યનું નામ ઉમેરવાનું છે તેના દસ્તાવેજો:
- બાળક માટે:
- જન્મનો દાખલો (Birth Certificate).
- બાળકના માતા-પિતાનું આધાર કાર્ડ.
- પુખ્ત વ્યક્તિ માટે:
- જૂના રેશનકાર્ડમાંથી નામ કમી કર્યાનો દાખલો (જો કોઈ અન્ય રેશનકાર્ડમાંથી નામ કઢાવ્યું હોય તો).
- આધાર કાર્ડ.
- લગ્નનો દાખલો (જો સ્ત્રીનું નામ ઉમેરતા હોવ તો).
- સરનામાનો પુરાવો (જેમ કે લાઈટ બિલ, ચૂંટણી કાર્ડ, વગેરે).
- બાળક માટે:
- કુટુંબના વડાનું આધાર કાર્ડ.
પ્રક્રિયાના પગલાં:
પગલું 1: ફોર્મ મેળવો
સૌથી પહેલા, તમારે નજીકની મામલતદાર કચેરી અથવા જિલ્લા પુરવઠા અધિકારીની કચેરીમાંથી નામ ઉમેરવા માટેનું અરજી ફોર્મ મેળવવું પડશે. આ ફોર્મ ઓનલાઈન પણ ઉપલબ્ધ હોઈ શકે છે.
પગલું 2: ફોર્મ ભરો
ફોર્મમાં માગવામાં આવેલી બધી વિગતો ચોકસાઈપૂર્વક ભરો. જે સભ્યનું નામ ઉમેરવાનું છે તેની વિગતો અને હાલના રેશનકાર્ડની વિગતો યોગ્ય રીતે દાખલ કરો.
પગલું 3: દસ્તાવેજો જોડો
ભરેલા ફોર્મ સાથે ઉપર જણાવેલા બધા જ જરૂરી દસ્તાવેજોની ઝેરોક્ષ નકલો જોડો. બધા દસ્તાવેજો સ્વ-પ્રમાણિત (Self-attested) કરવાનું ભૂલશો નહીં, એટલે કે તેના પર તમારી સહી કરો.
પગલું 4: અરજી સબમિટ કરો
તૈયાર કરેલું ફોર્મ અને દસ્તાવેજોની ફાઇલ મામલતદાર કચેરી અથવા જિલ્લા પુરવઠા અધિકારીની કચેરીમાં સબમિટ કરો. અરજી જમા કરાવ્યા બાદ તમને એક રસીદ (acknowledgment slip) આપવામાં આવશે, જે સાચવીને રાખવી.
પગલું 5: ચકાસણી અને અપડેટ
તમારી અરજી સબમિટ થયા પછી, સત્તાધિકારીઓ દ્વારા તમારા દસ્તાવેજોની ચકાસણી કરવામાં આવશે. આ પ્રક્રિયામાં થોડો સમય લાગી શકે છે. ચકાસણી પૂરી થયા બાદ, તમારા રેશનકાર્ડમાં નવા સભ્યનું નામ ઉમેરી દેવામાં આવશે. તમને નવું અપડેટ થયેલું રેશનકાર્ડ અથવા અપડેટની જાણ કરવામાં આવશે.
ઓનલાઈન પ્રક્રિયા:
કેટલાક શહેરો અને જિલ્લાઓમાં આ પ્રક્રિયા ઓનલાઈન પણ ઉપલબ્ધ છે. તમે ગુજરાત સરકારની અધિકૃત વેબસાઇટ પર જઈને આ વિશે માહિતી મેળવી શકો છો. ઓનલાઈન પોર્ટલ પર લોગિન કરીને જરૂરી દસ્તાવેજો અપલોડ કરી શકાય છે અને અરજી સબમિટ કરી શકાય છે.
આ સરળ પગલાંને અનુસરીને, તમે તમારા રેશનકાર્ડમાં નામ ઉમેરવાની પ્રક્રિયા સરળતાથી પૂર્ણ કરી શકો છો. જો તમને કોઈ મુશ્કેલી પડે, તો સ્થાનિક મામલતદાર કચેરીનો સંપર્ક કરો.
આશા છે કે આ માહિતી તમારા માટે ઉપયોગી થશે!